Quản trị mua hàng – Purchasing Management

Học phí:3.000.000 vnđ/HV
Thời lượng:2 ngày (4 buổi)
Khai giảng:Hàng tháng
Hình thức học:Online + Offline

Trong bối cảnh hiện nay, khi kinh doanh ngày càng cạnh tranh thì mua hàng ngày càng trở nên quan trọng, trở thành một trong các yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Trong nhiều doanh nghiệp, chi phí mua hàng và phát triển quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp chiếm tới gần 50% doanh thu bán hàng. Với những doanh nghiệp thương mại, chi phí mua hàng còn chiếm tỷ trong cao hơn nữa.

Quản trị mua hàng hiệu quả không những giúp doanh nghiệp quản lý tốt chi phí, tối đa hóa lợi nhuận mà còn là công cụ gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Trong doanh nghiệp có các chức danh như: phó chủ tịch phụ trách mua hàng, giám đốc mua hàng, trưởng phòng mua hàng… Điều này đã cho thấy mua hàng không phải là công việc đơn giản, mua hàng không chỉ đơn thuần là tìm đến một nhà cung cấp và đặt mua một sản phẩm. Mua hàng đã được coi là một nghề chuyên nghiệp, có một vị trí ảnh hưởng quan trọng trong doanh nghiệp theo quan điểm quản trị hiện đại về chuỗi cung ứng

Khóa học này được thiết kế để trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng mua hàng cũng như quản lý mua hàng chuyên nghiệp. Kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu rõ vai trò của mua hàng trong chuỗi cung ứng;
  • Xây dựng và thực hiện chính sách, quy trình mua hàng một cách chuyên nghiệp;
  • Đánh giá kết quả hoạt động của bộ phận mua hàng và nhân viên mua hàng;
  • Nắm vững các kỹ năng cơ bản của nghề mua hàng: tìm kiếm nhà cung cấp, đánh giá lựa chọn nhà cung cấp, đánh giá các đề xuất, đàm phán thương lượng hợp đồng, đánh giá kết quả thực hiện của nhà cung cấp, quản lý quan hệ với nhà cung cấp,…

NỘI DUNG

Chương trình đào tạo Quản trị mua hàng gồm những nội dung chính sau đây:

Phần 01: Tổng quan về chuỗi cung ứng và mua hàng

  • Khái quát về chuỗi cung ứng: cấu trúc, thành phần và mục tiêu của chuỗi cung ứng, chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp và chiến lược chuỗi cung ứng.
  • Vai trò, trách nhiệm và mục tiêu của mua hàng
  • Phương thức định vị ngành hàng và cách xác định Chiến lược cung ứng

Phần 02: Nghiệp vụ mua hàng

  • Xây dựng quy trình và chỉ tiêu đánh giá lựa chọn nhà cung cấp
  • Các phương pháp gọi và lựa chọn báo giá
  • Đàm phán thương lượng hợp đồng: các bước chuẩn bị và phương thức tiến hành
  • Đánh giá hoạt động của nhà cung cấp (KPI)
  • Xây dựng và quản lý quan hệ với nhà cung cấp

Phần 03: Mua hàng trong thương mại điện tử

  • Đạo đức nghề nghiệp và chiến lược cung ứng bền vững
  • E-sourcing: ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động mua hàng

Phần 04: Thực hành đo lường, đánh giá, hoàn thiện quá trình mua hàng tại doanh nghiệp và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế.

Trên đây là nội dung chương trình dự kiến, nội dung chính thức sẽ được điều chỉnh phù hợp với đối tượng học viên và sẽ được gửi lại cho học viên trước ngày khai giảng khóa học.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học này được thiết kế cho các học viên là Quản lý ngành hàng, Trưởng bộ phận, Trưởng nhóm kinh doanh mua hàng.

GIẢNG VIÊN

Giảng viên Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thực tế, là quản lý mua hàng tại các tập đoàn lớn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Địa chỉ: P104 – Nhà N1, Trường đại học Giao thông Vận tải – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: (+84) 024 3760 6733 | Fax: (+84) 024 3211 5928
Hotline: 0988 009 318 (Ms. Hà)
Email: ises.vn@gmail.com | Website: https://ises.edu.vn